นพ. ภาสุร์ เปี่ยมพงศ์สานต์

นพ. ภาสุร์ เปี่ยมพงศ์สานต์

นพ. ภาสุร์ เปี่ยมพงศ์สานต์


ความชำนาญ
ตจวิทยา
ความชำนาญพิเศษเฉพาะทาง
ตจวิทยา
สาขา

ข้อมูลทั่วไป

หมออยากให้คนไข้กลับมามีคุณภาพชีวิตที่ดี จึงตั้งใจรักษาอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นโรคผิวหนังหรือความสวยความงามของผิวพรรณ รวมถึงการรักษาเส้นผมให้แข็งแรงและหนังศีรษะมีสุขภาพดี เพราะสิ่งเหล่านี้เป็นองค์ประกอบสำคัญที่จะช่วยเสริมสร้างบุคลิกภาพและความมั่นใจให้กับคนไข้ได้ การได้เห็นคนไข้กลับมามีความมั่นใจก็เปรียบเสมือนรางวัลในการทำงานของหมอ

 

 

หลังจาก นพ. ภาสุร์ เปี่ยมพงศ์สานต์ สำเร็จการศึกษาแพทยศาสตรบัณฑิต จากคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย แล้ว คุณหมอได้ศึกษาต่อวุฒิบัตรแพทย์เฉพาะทางด้านตจวิทยา (โรคผิวหนัง) ที่สถาบันโรคผิวหนัง และยังได้ศึกษาต่อเพื่อเพิ่มพูนความรู้ให้สามารถนำกลับมาใช้ดูแลรักษาคนไข้ที่มีปัญหาเส้นผมได้อย่างตรงจุด ในหลักสูตร Fellowship in hair restoration surgery, International Society of Hair restoration Surgery (ISHRS) อีกด้วย

 

 

รักษาโรคผิวหนัง ดูแลทุกปัญหาผิวพรรณ

คุณหมอภาสุร์ เป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคผิวหนังที่รักษาคนไข้ทุกเพศทุกวัย ด้วยทักษะและประสบการณ์มากกว่า 12 ปี จึงทำให้คนไข้มั่นใจได้ว่าจะได้รับการดูแลรักษาอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นโรคผิวหนังทั่วไป โรคผิวหนังอักเสบ ผื่น แพ้ เชื้อรา สะเก็ดเงิน และโรคอื่นๆ ที่เกี่ยวกับผิวหนังทั้งหมด

 

 

นอกจากนี้ ยังรวมถึงการให้คำปรึกษาและให้การดูแลรักษาผิวพรรณเพื่อความสวยงาม ซึ่งในปัจจุบันไม่ว่าจะเพศหญิงหรือเพศชายก็หันมาให้ความสนใจในการดูแลผิวมากขึ้น หากคนไข้มีปัญหาผิว หรือต้องการฟื้นฟูสภาพผิว เช่น มีปัญหาเรื่องสิว ฝ้า กระ หรือจุดด่างดำ การรักษาก็จะมีรูปแบบที่หลากหลาย ซึ่งคุณหมอจะให้คำปรึกษา พูดคุย และสรุปแนวทางการรักษาร่วมกันกับคนไข้ตามความเหมาะสม

 

 

“ที่โรงพยาบาลพญาไท 3 เรามีความพร้อมทั้งแพทย์ บุคลากร และอุปกรณ์ที่มีความหลากหลาย ได้มาตรฐาน รวมไปถึงการใช้ยาและผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่คัดสรรแล้วว่ามีคุณภาพดี ปลอดภัย และเป็นมิตรต่อผิว ไม่ว่าจะมีปัญหาผิวมากน้อยแค่ไหน ทุกคนสามารถเข้ามาขอรับคำปรึกษาจากแพทย์ เพื่อทำการตรวจวินิจฉัยปัญหาต่างๆ อย่างตรงจุด ก่อนตัดสินใจทำการรักษา อย่างเหมาะสมตามสภาพปัญหาที่แท้จริงของแต่ละบุคคล”

 

 

แพทย์เฉพาะทางด้านการปลูกผม

นอกจากการรักษาโรคผิวหนังและการดูแลผิวพรรณแล้ว คุณหมอภาสุร์ ยังมีความชำนาญในการให้การดูแลรักษาผู้ที่มีปัญหาเกี่ยวกับเส้นผม ครอบคลุมทั้งเพศหญิงและเพศชาย ซึ่งคุณหมออธิบายว่า. . .

 

 

“สำหรับผู้ที่มีปัญหาผมร่วงนั้น เราต้องวิเคราะห์ก่อนว่าเกิดจากสาเหตุใด เช่น มีความผิดปกติของร่างกายหรือมีโรคประจำตัว อย่างภาวะโลหิตจาง ขาดธาตุเหล็ก มีภาวะไทรอยด์เป็นพิษ หรือไทรอยด์ทำงานต่ำ หรือแม้แต่โรคแพ้ภูมิตัวเอง ซึ่งจะส่งผลให้ผมร่วงผิดปกติได้ บางกรณีที่ผมร่วงเป็นหย่อมๆ อาจเกิดจากเซลล์เม็ดเลือดขาวมาทำลายรากผม บางรายการมีผมร่วงผมบางก็เกิดจากพันธุกรรม หรือแม้แต่ผู้ที่มีพฤติกรรมชอบถอดผมตนเองด้วย ซึ่งไม่ว่าจะเกิดจากสาเหตุใด หากคนไข้ได้รับการดูแลรักษาโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญโดยตรงไม่ว่าจะเป็นการใช้ยาทา ยารับประทาน การใช้แสงเลเซอร์หรือการผ่าตัดปลูกผมให้เหมาะสมกับโรคผมร่วงที่คนไข้เป็นอยู่ ก็จะทำให้กระบวนการรักษามีประสิทธิภาพและมีความแม่นยำตามพยาธิสภาพของโรค ซึ่งนอกจากจะได้ผลลัพธ์ที่ดีแล้ว ยังมีความปลอดภัย เพราะอยู่ในควบคุมดูแลจากแพทย์เฉพาะทางโดยตรง”


  • 2542 – 2548 แพทยศาสตร์บัณฑิต , จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
  • 2553 – 2555 วุฒิบัตร ตจวิทยา (โรคผิวหนัง), สถาบันโรคผิวหนัง
  • 2561 – 2563 Diplomate of Fellowship in hair restoration surgery, International Society of Hair restoration Surgery(ISHRS)

ตารางออกตรวจ

คลินิกศูนย์ความงาม Laser

(12:30 - 17:00)
Loading...
Loading...