ทพ. สุชาติ พรศรี

ทพ. สุชาติ พรศรี

ทพ. สุชาติ พรศรี


ความชำนาญ
ทันตกรรม
ความชำนาญพิเศษเฉพาะทาง
ทันตกรรมหัตถการ
สาขา

ข้อมูลทั่วไป


ทันตกรรมหัตถการ จะเกี่ยวกับการตรวจวินิจฉัย รักษา และการป้องกันฟันผุ การรักษาฟันผุ ฟันสึกกร่อนและแตกบิ่น การบูรณะฟันด้วยวัสดุต่างๆ การปิดช่องฟันห่าง การฟอกสีฟันให้ขาวขึ้น การอุดฟัน การทำฟันให้สวยงาม การทำวีเนียร์ ทำครอบฟัน เป็นต้น ซึ่งทั้งหมดนี้ก็เพื่อแก้ไขความผิดปกติของฟัน รักษาฟันให้คงอยู่ และยังเพื่อความสวยงามอีกด้วย


ทพ. สุชาติ พรศรี จบการศึกษาทันตแพทยศาสตร์บันฑิต จากคณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เมื่อปี พ. ศ. 2539 หลังจากนั้นคุณหมอได้ศึกษาต่อวุฒิบัตรทันตแพทย์เฉพาะทางสาขาทันตกรรมหัตถการ ที่คณะทันตแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เมื่อจบการศึกษาแล้วจึงได้ไปเป็นทันตแพทย์ใช้ทุนที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ก่อนที่จะมาเป็นทันตแพทย์ประจำอยู่ที่โรงพยาบาล พญาไท 3 ตั้งแต่ปี พ. ศ. 2546 จนถึงปัจจุบัน ซึ่งคุณหมอเล่าให้ฟังว่า. . .

“ที่หมอเลือกเรียนต่อเฉพาะทางด้านทันตกรรมหัตถการ เพราะนอกจากที่จะชอบการทำทันตกรรมหัตถการแล้ว หมอยังชอบที่จะเห็นคนไข้มีฟันสวยๆ เวลายิ้มจะได้มีความมั่นใจ มีบุคลิกภาพดีที่ดี ซึ่งพัฒนาการในรักษาฟันจากตอนนั้นจนมาถึงวันนี้ เราจะเห็นได้ว่าเทคโนโลยีทางด้านทันตกรรมนั้นก้าวหน้าขึ้นมาก และเรื่องความสวยงามของฟันก็เป็นสิ่งที่คนไข้ให้ความสำคัญมากขึ้นเช่นกัน ปัจจุบันคนไข้มีทางเลือกมากขึ้นในการดูแลสุขภาพฟัน ทั้งเพื่อการใช้งานที่คงทนแข็งแรง การซ่อมแซมรักษา รวมถึงการมีรอยยิ้มที่สวยงาม ซึ่งเป็นการเสริมสร้างบุคลิกภาพที่ดีอย่างหนึ่ง”

วางแผน ดูแลรักษาฟัน ให้อยู่กับคุณตลอดไป

คุณหมอสุชาติ จะเป็นเหมือนด่านแรกที่ทำการตรวจฟันและสุขภาพช่องปากคนไข้เพื่อหาสาเหตุของปัญหาต่างๆ เมื่อพบต้นเหตุของปัญหาแล้ว คุณหมอก็จะวางแผนการรักษาให้เหมาะสมกับอาการ เพื่อให้คนไข้ได้รับการรักษาที่ตรงจุดที่สุด

“เราต้องดูแลคนไข้ให้ดี คิดว่าคนไข้เป็นเหมือนคนในครอบครัวของเรา ถ้าคนในครอบครัวของเรามาทำฟัน แน่นอนว่าเราก็ต้องดูแลให้ดีที่สุด หมอจึงดูแลใส่ใจคนไข้ทุกคนด้วยความจริงใจ และรักษาอย่างดีที่สุด รักษาเสร็จแล้วหมอก็อยากให้คนไข้กลับไปอย่างสบายใจ และยิ้มได้อย่างมั่นใจด้วย”

เพื่อการดูแลคนไข้ให้มีฟันที่แข็งแรงและสวยงามไปนานๆ คุณหมอสุชาติ จึงยังติดตามพัฒนาการและนวัตกรรมในการรักษาฟันที่เปลี่ยนแปลงไปตามยุคสมัย รวมทั้งยังศึกษา อ่านวารสารวิชาการ และงานวิจัยทันตกรรมด้านต่างๆ เพื่อนำมาประยุกต์ใช้ในการดูแลคนไข้ให้ดียิ่งๆ ไปอยู่เสมอ

ความเชี่ยวชาญคือสิ่งสำคัญ การดูแลฟันอย่างมีมาตรฐาน

เมื่อได้มาตรวจหรือรักษาฟันกับคุณหมอสุชาติ คนไข้จะได้รับการดูแลเอาใจใส่อย่างดี โดยเฉพาะการทำทันตกรรมหัตถการที่คุณหมอเชี่ยวชาญ พร้อมกับการบริการที่ได้มาตรฐานของโรงพยาบาลพญาไท 3 ที่มีความทันสมัย มีความพร้อมของเครื่องมือ รวมถึงมีความสะอาดและความปลอดภัย นอกจากคนไข้จะได้รับการดูแลจากคุณหมอสุชาติ แล้ว คุณหมอยังทำงานร่วมกันกับทีมทันตแพทย์เฉพาะทางในแต่ละสาขา เป็นการช่วยกันดูแลรวมถึงวางแผนการรักษา คนไข้จึงมั่นใจได้ว่าจะได้รับการดูแลสุขภาพฟันอย่างดีที่สุด และกลับบ้านไปพร้อมรอยยิ้มที่สวยงาม คุณหมอบอกว่า. . .

“เพราะฟันเป็นอวัยวะที่สำคัญ นอกจากจะใช้ในการบดเคี้ยวอาหารแล้ว การมีฟันที่แข็งแรงสวยงามยังช่วยเสริมสร้างบุคลิกภาพที่ดีให้กับเราได้ด้วย หมอจึงอยากให้ทุกคนดูแลสุขภาพฟันให้ดี แปรงฟันให้สะอาด หมั่นตรวจสุขภาพฟันปีละ 1-2 ครั้ง เพื่อที่จะได้มีฟันที่แข็งแรงและสวยงามไปนานๆ”


  • 2533 – 2539 ทันตแพทยศาสตร์, มหาวิทยาลัยขอนแก่น
  • 2540 – 2542 ทันตแพทย์เฉพาะทางสาขาทันตกรรมหัตถการ, คณะทันตแพทยศาสตร์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ไม่พบตารางนัดหมาย

กรุณาโทร 1772


Loading...
Loading...